Điều kiện sử dụng đối với băng tải cao su chịu nhiệt
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp
có thêm kiến thức để lựa chọn đầu tư mua băng tải chịu nhiệt, băng tải Cosmovina xin cung cấp cho quí
khách hàng thông tin về băng tải chịu nhiệt mà chúng tôi đã tổng hợp.
Khả
năng chịu nhiệt của cao su
Trong tất cả các vật liệu,
hàng hóa hay bất cứ thứ gì đặt trên băng tải, nhiệt thường là thứ ảnh hưởng và
gây tổn hại nhất. Môi trường nhiệt độ cao đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến
cao su cứng lại và nứt. Nhiệt cũng có tác động nghiêm trọng đến thân thịt đai
vì nó làm hỏng độ bám dính giữa vỏ và thân thịt và giữa các lớp vải có trong
thân thịt. Điều này theo nghĩa đen làm cho vành đai sụp đổ. Điều này thường được
gọi là "khử". Khi cao su trở nên cứng hơn và kém đàn hồi hơn do tiếp
xúc với nhiệt độ bền kéo và độ giãn dài khi đứt có thể giảm tới 80%. Điều này
có hiệu quả phá hủy sức mạnh hoạt động và tính linh hoạt của nó. Đồng thời, khả
năng chống mài mòn có thể giảm tới 40% hoặc hơn. Như hướng dẫn tham khảo dưới
đây cho thấy,
Dunlop Betahete là một hợp chất cao su chịu
nhiệt và chịu mài mòn hiệu suất cao được thiết kế để xử lý các vật liệu ở nhiệt
độ liên tục lên tới 160 ° C và nhiệt độ cao nhất lên tới 180 ° C. Betahete luôn
vượt quá các yêu cầu theo tiêu chuẩn ISO 4195 Class 2 (T125). Theo truyền thống,
các loại đai có khả năng chịu nhiệt cao thường có khả năng chống mòn thấp hơn.
Dunlop Betahete là một ngoại lệ đối với quy tắc này vì nó có mức độ chống mài
mòn vượt trội, thậm chí vượt quá tiêu chuẩn quốc tế DIN X áp dụng cho đai chống
mài mòn hoàn toàn.
Nhiệt
độ 400 ° C
Dunlop Deltahete được
khuyến nghị cho nhiệt độ khắc nghiệt hơn trong các điều kiện dịch vụ nặng nề để
truyền tải các vật liệu mài mòn ở nhiệt độ cao. Nó được thiết kế đặc biệt để chịu
được nhiệt độ liên tục tối đa của vật liệu được truyền tải cao tới 200 ° C và
nhiệt độ cực đại lên tới 400 ° C. Deltahete vượt quá các yêu cầu cao nhất của Lớp
3 và do đó là Lớp 4 một cách hiệu quả, mặc dù thể loại này chưa tồn tại trong
các phân loại ISO 4195. Mặc dù tiếp xúc với nhiệt thường gây ra sự suy giảm
đáng kể về khả năng chống mài mòn, thử nghiệm trong phòng thí nghiệm ISO 4195
đã chứng minh rằng ngay cả khi tiếp tục tiếp xúc với nhiệt 150 ° trong 7 ngày,
Dunlop Deltahete vẫn giữ được khả năng chống mài mòn ban đầu (thử nghiệm trước).
Băng
tải cao su chịu nhiệt là gì?
Băng tải cao su chịu
nhiệt là loại băng tải có thể tải các vật liệu có nhiệt độ từ >60 độ C đến
300 độ C. Với các vật liệu có nhiệt độ cao như vậy nếu sử dụng băng tải thông
thường thì băng tải sẽ bị rộp lên và hỏng rất nhanh. Tốc độ hỏng của băng tải tỷ
lệ thuận với mức nhiệt độ cao của vật liệu trên băng.
Đặc
điểm của băng tải cao su chịu nhiệt
Khả năng chịu nhiệt và
khả năng chống mài mòn của mặt cao su rất tốt.
Lớp cao su mặt của băng
tải chịu nhiệt được làm bằng nguyên liệu cao su tổng hợp EPDM hoặc CHLOBUTYL có
tính năng chịu nhiệt chuyên dùng để chuyển tải những vật liệu có nhiệt độ từ 1000C ~ 2000C.
Tính mềm dẻo: Trong trường
hợp vật liệu không may bị cuốn vào trong puli truyền động, dây đai thì đối với
cuộn càng nhỏ băng tải lưới sẽ càng trở nên linh hoạt hơn.
Bề mặt dây băng tải có
khả năng chịu ma sát tốt, chịu mài mòn cao nên độ ăn mòn của lớp cao su mặt
trên (mặt tiếp xúc trực tiếp với nguyên vật liệu) diễn ra chậm hơn so với các
loại dây băng tải khác.
Sức bền, chịu lực: Đối
với các trường hợp như vỡ, kéo căng hay bị rách thì băng tải ,băng chuyền có khả
năng chịu tải được thể trọng bao nhiêu thì nó có thể chịu được sức căng bấy
nhiêu.
Băng tải chịu nhiệt có
thể vận hành liên tục 24giờ/ 1ngày với các nguyên vật liệu có nhiệt độ cao và
trong thời gian dài.
Tính kết dính: Đặc điểm
này giúp cho thiết ít xảy ra hiện tượng phân lớp.
Thực tế nhiệt độ nguyên
vật liệu tải thường nóng hơn nhiệt độ của mặt băng vì giữa vật liệu cần tải và
mặt băng không phải là mức tiếp xúc 100% nên nhiệt độ trên mặt dây băng tải có
thể thấp hơn so với nhiệt độ của nguyên vật liệu. Trong trường hợp băng tải
dùng để tải nguyên vật liệu nóng có dạng bột như là xi măng, bột nhôm, than đen
… thì hầu như không có sự khác biệt giữa nhiệt độ của nguyên vật liệu tải và
nhiệt độ bề mặt băng.
Cấu
tạo của băng tải cao su chịu nhiệt
Dây băng tải bằng cao
su chịu nhiệt
Bề mặt: Cao su tổng hợp
EPDM của Đức hoặc CHLOBUTYL
Động cơ: Nhật Bản
Khung sườn: Thép sơn
tĩnh điện
Con lăn đỡ: Thường bằng
thép mạ kẽm hoặc Inox, đường kính 32mm, 38mm, 50mm, 60mm
Rulo kéo: Thường bằng
thép mạ kẽm, Inox, đường kính 89mm, 102mm, 133mm
Động cơ kéo: Là động cơ
giảm tốc, công xuất từ 0.4KW đến 3.2KW
Cơ cấu truyền động:
Truyền động bằng nhông xích hoặc đai.
Động cơ giảm tốc
Kích thước: Thiết kế
phù hợp nhu cầu sử dụng.
Có thể bạn quan tâm:
Lắp đặt băng tải công nghiệp chất lượng hàng đầu
Ứng
dụng băng tải cao su chịu nhiệt
Việc ứng dụng các mặt
băng tải chịu nhiệt vào hệ thống băng chuyền tải trong sản xuất giúp đẩy nhanh
quá trình vận chuyển sản phẩm tốt hơn, nhanh hơn, và làm việc được trong nhiều
môi trường khắc nhiệt mà con người không thể làm việc được, tiết kiệm chi phí sức
lao động, giảm thời gian luân chuyển và tăng hiệu suất cao rõ rệt.
Băng tải chịu nhiệt là
loại mặt băng được sử dụng trong các hệ thống băng tải công nghiệp hiện nay, và
mặt băng tải tiếp xúc với các sản phẩm vận chuyển trên bề mặt thường có nhiệt độ
cao từ 500 đô C trở lên. Có thể được thi công lắp đặt ở nhà máy xi măng, trạm
phát điện, nhà máy điện, nhà máy thu gom rác thải, công nghiệp hóa chất, công
trình thép, xưởng đúc kim loại và công nghiệp chế biến kim loại…
Băng tải chịu nhiệt là
giải pháp tối ưu để tiết kiểm thời gian sản xuất và vận chuyện hàng vật liệu
cho khách hàng. Ở trên là một số chia sẻ của tôi về tính năng băng tải cao su
chịu nhiệt. Hy vọng thông tin chúng tôi chia sẻ hữu ích với mọi người.
Trên đây là bài viết về
băng tải chịu nhiệt. Cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết này của chúng
tôi!
Comments
Post a Comment